เครื่องปั่นฮีมาโตคริตแบบ 2in1 (ปั่นได้ทั้ง Hematocrit&Microcentrifuge tube)

Last updated: 29 พ.ย. 2566  |  253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hematocrit Rotor and micro rotor 2in1

ท่านที่อยู่ในวงการการใช้เครื่องปั่นเลือด (Centrifuge) ชนิดต่าง ๆ ที่รวมถึงเครื่องปั่นฮีมาโตคริต ย่อมมีความคุ้นเคยกับการใช้เครื่องปั่นฮีมาโตคริตอยู่แล้วเกี่ยวกับเรื่องของคุณสมบัติพื้นฐานของตัวเครื่องที่ควรจะมีอาธิเช่น สามารถจุหลอดแบบ Capillary (ที่ใช้สำหรับงาน Hematocrit) เป็นอย่างน้อย 24 หลอด เป็นต้น 

 


แต่สำหรับเครื่องปั่น Hematocrit จากประเทศอังกฤษ ยี่ห้อ Centurion รุ่น Pro-Hospital PCV13A ได้ถูกออกแบบมาอย่างไม่ซ้ำใคร และมีความแปลกใหม่ โดยความสามารถของหัวปั่นสำหรับเครื่องรุ่นนี้คือสามารถปั่นหลอด Capillary ได้ 24 หลอด นอกจากนี้ยังสามารถปั่นหลอด Micro Tube ได้ 12  หลอด อีกด้วย!!! ถือเป็นเรื่องที่พบเจอได้ยาก และยังสามารถสร้างประโยชน์อันมหาศาลให้แก่ผู้ใช้งานได้อีกด้วย

ประโยชน์จากการที่เครื่องสามารถปั่นได้แบบ 2in1

ประหยัดงบประมาณจากการต้องซื้อเครื่องปั่นฮีมาโตคริต และ เครื่องปั่นไมโครเซนทริฟิวจ์ แยกกัน

ในบางกรณีทางโรงพยาบาลมีงบจำกัด และห้องแล็บมีน้อย แต่มีความต้องการที่จะต้องการใช้งานปั่นฮีมาโตคริตและ Micro tube เครื่องตัวนี้จะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มองหาเครื่องปั่นเลือดแบบอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่สำหรับใช้ในงานที่ต้องใช้หลอดแบบ Micro Tube ไปโดยไม่จำเป็น

 

ใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์ในเครื่องเดียว

ด้วยความที่เครื่องสามารถปั่นได้ทั้งหลอด Hematocrit และ Microcentrifuge Tube ทำให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้หลากหลายงาน ถือเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของตัวเครื่อง


 

จากรูปด้านบนจะเป็นหัวปั่นของเครื่อง PCV13A โดยจะแสดงให้เห็นว่า ข้างใต้ช่องใส่หลอด Capillary จะมีหลุมเล็ก ๆ 12 หลุม เอาไว้สำหรับใส่หลอด Micro Tube อีก 12 หลอด

 

จากรูปจะเป็นหัวปั่นของเครื่องปั่นฮีมาโตคริตทั่วไป ที่จะถูกออกแบบมาให้รองรับหลอด Capillary ได้อย่างเดียว และมีความสามารถในการจุได้ 24 หลอด

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้