วิธีง่าย ๆ ในการใส่ผ้าหุ้มแขนกับเครื่องวัดความดันโลหิต BP868F จาก AMPALL

Last updated: 18 ต.ค. 2566  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่สำหรับใส่ผ้าหุ้มแขน BP868F

การใส่ผ้ารองแขนผิดวิธี อาจก่อให้เกิดค่าความดันที่ผิดพลาด หรือทำให้ถุงลมมีปัญหา

สำหรับเครื่องวัดความดันโลหิตสอดแขน จะเป็นเครื่องวัดความดันที่ผู้ใช้งานจะต้องทำการสอดแขนเข้าไปและวางศอกลงไปตรงที่รองแขน ซึ่งโดยทั่วไปของเครื่องวัดความดันโลหิตสอดแขนจะมีผ้ารองแขนที่จะถูกติดตั้งไว้ตรงบริเวณอุโมงค์สอดแขน แต่หากมีการติดตั้งผ้ารองแขนไว้อย่างผิดวิธีหรือผิดตำแหน่ง อาจจะทำให้เกิดค่าความดันที่ผิดเพี้ยน หรืออย่างแย่ที่สุด อาจจะทำให้ตัวถุงลมรั่วได้

ใส่ผ้ารองแขนอย่างไรให้ถูกต้อง ?

ในการสวมใส่ผ้ารองแขนไว้ในตัวเครื่อง จะต้องนำปลายของผ้ารองแขนทั้งสองข้างสวมไว้กับโครงของตัวเครื่อง โดยตัวเครื่องจะออกแบบที่สำหรับให้ผ้ารองแขนยึดเกาะไว้อยู่แล้วตรงบริเวณปลายอุโมงค์ทั้งสองข้าง (จะมีลักษณะเป็นห่วงที่อยู่รอบวงกลมหน้าอุโมงค์สอดแขน) โดยการใส่ผิดวิธีอาจเกิดได้หลายอย่าง เช่น ใส่ผ้าหุ้มแขนข้างในตัว Cuff ของตัวเครื่อง เป็นต้น ซึ่งหากใส่แบบนี้ไปนาน ๆ  อาจทำให้ถุงลม (Air Chamber) ที่อยู่ภายในตัว Cuff รั่วได้ เป็นต้น

จากข้อมูลข้างต้นจะแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้งานควรอ่านคู่มือการใช้งานจากทางผู้ผลิตให้เข้าใจโดยละเอียดรวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ให้ถูกต้องและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ และช่วยในการยืดอายุการใช้งานของตัวเครื่องอีกด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้